Femin hvaš?

Um daginn birtist frétt sem fór ekki hįtt aš kynjahlutfall śtskrifašra śr hįskólum landsins hallar verulega į karlkyniš.   Ég hef ekki prósentuhlutfalliš alveg į takteinunum en mig minnir aš žaš sé 30% karlar og 70% konur.  Ekki annaš aš heyra aš "allir" séu įnęgšir meš žennan įrangur kvenna.   Til hamingju konur!  Óneitanlega setur aš manni ugg hvaš karlana varšar.  Vķst mį segja aš ef aš hlutfalliš hafi veriš öfugt hefši samfélagiš fariš į hvolf.  Fjöldi rannsókna hafa lķka sżnt aš drengjum lišur ver ķ skóla heldur en stślkum og žannig mętti lengi halda.  Žaš var birt lęrš grein um žetta en umręšan engin.   Hvers vegna?   Getur žaš veriš aš engin hafi žoraš žvķ af ótta viš višbrögš.  Hafa ekki rétta skošun.  Žaš er alveg meš eindęmum aš žegar eitthvaš kemur fram sem sżnir betri įrangur kvenna į móti įrangri karla skuli aldrei heyrast hljóš ķ "femķnista" geiranum.   Eins og sį mį hef ég sett femķnista ķ gęsalappir.  Einfaldlega vegna žess aš mér lķkar ekki žessi mįlflutningur žeirra sem gefa sig fyrir aš vera ķ forsvari "femķnista"  Ég sjįlfur tel mig vera frjįlslyndan mann og vil veg kvenna og karla sem mestan eins og ég į kyn til sem langafabarn sr. Ólafs Ólafssonar frķkirkjuprests sem upp śr aldamótum 1900 og frameftir baršist fyrir kvenréttindum.    Femķnismi ķ mķnum huga er aš gęta aš velferš, rétti og framgangi bęši karla og kvenna en ekki bara kvenna.    Hętta žessu endalausa vęli um hversu margar mķnśtur til eša frį hvort kyniš fįi meiri athygli ķ fjölmišlum žegar žörf er į aš gęta aš velferš drengja og stślkna ķ skólum žessa lands.   Aš viš getum skilaš af okkur einstaklingum stślkum sem og strįkum vel menntušum einstaklingum ķ sem jafnasta hlutfalli.  Žannig aš hlutfalliš verši sem jafnast hjį žeim sem śtskrifast śr hįskóla og aš ekki sé talaš um išnskólum žessa lands sem žvķ mišur hallar verulega į kvenfólkiš.  Ķ staš žess aš žegja hlutina ķ hel žegar hallar į drengina ęttum viš öll femķnistar žessa lands og žótt vķša vęri leitaš aš leggja allt sem viš eigum til aš rétta af žann halla sem raunverulega er aš finna ķ okkar samfélagi.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Sigurlaug B. Gröndal

Góšur pistill hjį žér Žór. Ég held aš skoša verši betur hag karla. Fyrst og fremst ungra pilta ķ skólum.  Ég rak mig į žaš viš störf mķn hjį einu stęrsta stéttarfélagi landsins hvaš margir ungir menn voru aš falla śt af launaskrį og lenda ķ hremmingum ķ vinnu vegna gešlęgšar, žunglyndis og annarra mun erfišra gešsjśkdóma. Allt voru žetta myndarpiltar og flestir fęddir į tķmabilinu 1977 til 1984. Sama mį segja um skólabręšur sonar mķns sem fęddur er 1978 og į sjįlfur viš kvķšaraskanir aš etja.  Eitt sem ég sį sameiginlegt meš žessum hópi  var aš žeir voru mjśkir, mjög listhneigšir m.a. tónlistarmenntašir eša voru ķ tónlist. Ég upplifši žaš aš lķfsgęšakapphlaupiš og žaš aš eiga aš vera svo töff og cool og eiga allt hafi reynst žeim ofraun. Meš žessu spilar mikiš vinnuįlag bęši meš skóla og utan. Ungir menn eru aš fį tvöföld skilaboš um tilveru sķna og kröfur ķ lķfinu. Hér žarf verulega aš skoša mįlin. Žeir eru aš dragast aftur śr ķ hįskólanįmi, einnig ķ framhaldsskólum.  Ég held aš žeir fį ekki nęgjanlegan stušning ķ uppeldinu og ķ samfélaginu. Vonandi veršur žetta rannsakaš betur.

Sigurlaug B. Gröndal, 27.11.2007 kl. 14:56

2 Smįmynd: Žór Hauksson

Takk fyrir žetta Sigurlaug.  Žetta er nefnilega óhugnanleg stašreynd sem žvķ mišur hefur ekki fengiš hljómgrunn sem skildi.  Žś nefnir aš strįkarnir hafi veriš mjśkir, mjög listhneigšir.  Žaš er akkśrat žetta aš žaš eru fįir eša žį nokkrir sem fį aš vera ķ friši meš žaš sem žeir eru ķ raun.  Į žetta sérstaklega viš um strįkana.

Žór Hauksson, 27.11.2007 kl. 15:42

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband